บพค. ผนึก โค้ด คอมแบท (เอสอีเอ) และเครือข่ายนักวิจัย จัดงาน “CODING ERA Next Wave of Thailand’s Education” ยุคโค้ดดิ้ง: คลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทย พร้อมวางแพลตฟอร์มโค้ดดิ้งเกมส์ “CodeCombat” สร้างทักษะบุคลากรโค้ดดิ้งแห่งอนาคต

 Pic 7

หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคนและทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ร่วมกับพันธมิตร บริษัท โค้ด คอมแบท (เอสอีเอจำกัด พร้อมผู้สนับสนุน บริษัท เทอมาเทค เทคโนโลยี ไทยแลนด์,  มิวซ์ อินโนเวชั่นจำกัดและเครือข่ายนักวิจัยทั่วประเทศไทย จัดงาน CODING ERA” Next Wave of Thailands Education ยุคโค้ดดิ้งคลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทย  หอศิลปวัฒนธรรม แห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 17-18 มี.. 2566 นี้ มหกรรมการเรียนรู้ด้าน Coding และโซลูชั่นครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อการเรียนรู้แบบ Coding Edutainment จากแพลตฟอร์มเว็บเบสโค้ดดิ้งเกม CodeCombat ส่งเสริมเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้ Coding พร้อมผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะ Coding สร้างบุคลากรตรงตาม ความต้องการตลาดแรงงานแห่งอนาคต

 ศ.ดร.สมปอง คล้ายหนองสรวง

.ดร.สมปอง คล้ายหนองสรวง ผู้อำนวยการ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุน ด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) เปิดเผยว่า บพคเป็นหน่วยงานที่ทำงาน สนับสนุนและสานพลังในการสร้างและพัฒนากำลังคนที่สำคัญของประเทศ ผ่านการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งใน และต่างประเทศ รวมถึงมีการขับเคลื่อนร่วมกับภาคเอกชนและสมาคมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนด้านการสร้างทักษะ ในตัวบุคลากรให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน และหนึ่งในนั้นคือการพัฒนาด้าน Coding ที่ถือเป็นทักษะ การทำงานแห่งอนาคตที่ทุกหน่วยงานต้องการ

 Pic 4

          “ภาคส่วนของรัฐถือได้ว่ามีการผลักดันการพัฒนาทักษะด้าน Coding มาโดยตลอด ซึ่งส่วนของ บพคได้มีการทำงานภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม แห่งชาติ หรือ สอวชในการต่อยอดใช้การcoding เข้ามาเชื่อมโยงกับการสร้างอาชีพใหม่ ตั้งแต่ระดับต้นจนถึง ระดับปลายให้แก่เยาวชนทุกรุ่นและคนทุกคน โดย บพคมีการร่วมกับ Strategic Partner คนสำคัญคือบริษัท โค้ด คอมแบท (เอสอีเอ) ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการนำแพลตฟอร์มโค้ดดิ้งเกมส์ชื่อ CodeCombatมาใช้ในการเรียนการสอนกับนักเรียนโดยตรง และได้เปลี่ยนระบบการศึกษา Coding ให้เป็นการเรียนที่สนุก สามารถสร้างระบบ ความคิดแบบเหตุผลและตรรกะ เพื่อนำไปใช้กับการทำงานของอาชีพใหม่ ๆ ได้

 ศ.ดร.สมปอง คล้ายหนองสรวง ซ้าย นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ขวา

            ด้าน นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ประธานบริหาร บริษัท โค้ด คอมแบท (เอสอีเอจำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็น ผู้ให้บริการ แพลตฟอร์มเว็บเบสออนไลน์ CodeCombatหรือโค้ดดิ้งเกมเพื่อการเรียนรู้ในรูปแบบ Coding Edutainment และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ใน ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้มีการดำเนินการ ที่หลากหลายเพื่อส่งต่อความรู้ด้าน Coding รวมทั้งมีการต่อยอดสร้างงานสร้างอาชีพโดยร่วมกับภาคเอกชนในการทำ ข้อตกลงว่าจ้างงานกับเยาวชนที่ผ่านการเรียนรู้จาก CodeCombat ล่าสุดได้มีการร่วมมือกับ บพคในการจัด มหกรรมการเรียนรู้ ด้าน Coding ครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทยในงาน CODING ERA” Next Wave of Thailands Education ยุคโค้ดดิ้งคลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและคนไทย ตระหนักถึงความสำคัญ ของการเรียนรู้ Coding เพื่อผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะ Coding ที่เป็นเทรนด์ของโลกอนาคต

 Pic 1

                สำหรับงาน CODING ERA” Next Wave of Thailands Education ยุคโค้ดดิ้งคลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทย ที่จะจัดขึ้น  หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 17-18 มีนาคม 2566 นี้ เป็นมหกรรมครั้งสำคัญสำหรับ การเรียนรู้ด้าน Coding รวมถึงมีการแสดงผลงานการวิจัยด้าน Coding AI และวิทยาการหุ่นยนต์ รวมทั้งยังเป็นเวที สำหรับการประชุมวิชาการที่รวบรวมผู้มีทักษะ Coding ขั้นสูงและกลุ่มนักวิจัยทั่วประเทศ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน และผู้ที่สนใจในการบ่มเพาะทักษะและสมรรถนะด้าน Coding ให้สามารถนำไปใช้ ต่อยอด ได้จริงอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ เวทีปาฐกถาพิเศษ การพัฒนากำลังคนด้านโค้ดดิ้งและปัญญาประดิษฐ์เพื่อ การเปลี่ยนผ่านประเทศไทย” โดย ศาสตราจารย์ (พิเศษดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.), เวทีปาฐกถาพิเศษ การพัฒนาเยาวชนด้วยปัญญาประดิษฐ์ภายใต้การบริหาร ของกรุงเทพมหานคร” โดย ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครการบรรยายพิเศษหัวข้อ PLAY LEARN & EARN with CodeCombat” โดย นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ประธานบริหาร โค้ด คอมแบท (เอสอีเอ) พร้อมด้วยกิจกรรม และเวที Showcase สร้างสรรค์ความรู้ที่มีคุณภาพมากมายตลอด วันเต็ม

Pic 8

            .ดร.สมปอง เสริมต่อว่า งาน CODING ERA ถือเป็นการทำงานร่วมกันของ บพคและบริษัท โค้ด คอมแบท (เอสอีเอ)รวมถึงเครือข่ายนักวิจัยทั่วประเทศไทย เพื่อจัดงานวิชาการที่ได้เรียนไปด้วย ได้สนุกไปด้วย สร้างความคิดที่มีตรรกะ  สร้าง New Future Coder ในกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ รวมถึงพัฒนาความรู้ด้าน Coding ที่เชื่อมถึงการทำงานในอาชีพใหม่ ๆ อีก ด้าน คือ ด้านการเกษตรด้านการแพทย์การทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Robotics และการทำงานด้านสมองกล ที่เชื่อมโยงกับ AI ที่สำคัญคือเยาวชนและผู้ที่มาเข้าร่วมงานครั้งนี้ จะได้สัมผัสกับเว็บเบส CodeCombat ที่เป็นหนึ่ง ในแพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษา Coding ที่ดีที่สุดที่รับรองโดย American Board for Certification of Teacher Excellence จากประเทศสหรัฐอเมริกา

 Pic 12 1

            ผู้ที่สนใจสามารถมาสัมผัสกับโซลูชั่นใหม่แห่งอนาคตการศึกษา ในงาน CODING ERA” Next Wave of Thailands Education ยุคโค้ดดิ้งคลื่นลูกใหม่แห่งการศึกษาไทย ระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00  หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เนื้อหาที่เปิดอ่าน
1234891

ค้นหา

Taik Today
Happy senson
มอเตอร์โชว์ 2024
กรมกิจการเด็กและเยาวชน

295466102 429534495856847 6257938790570699089 n