การท่องเที่ยวฮ่องกง ปล่อยแคมเปญซอฟต์พาวเวอร์เอาใจคอภาพยนตร์ “Live Out the Cinematic Hong Kong”...ตามฝันตามใจไปกับหนังฮ่องกง ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

 Movie Map 0

การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) เปิดตัวภาพยนตร์สารคดีชุดใหม่ “Hong Kong Classics Reimagined” อย่างภาคภูมิในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยภาพยนตร์ความยาว 60 นาทีเรื่องนี้ได้ฉายรอบปฐมทัศน์ใน Marché du Film เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 77 มีเนื้อหารำลึกถึงและเชิดชูเหล่าภาพยนตร์ฮ่องกงยุคคลาสสิก จุดประกายไฟฝันแห่งการเดินทางให้เหล่าผู้รักภาพยนตร์ทั่วโลก นอกจากนี้ ในโอกาสการฉายภาพยนตร์สารคดีรอบปฐมทัศน์ครั้งนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้ปล่อยคู่มือท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์บนเว็บไซต์ ซึ่งจะมาเนรมิตประสบการณ์การเที่ยวในฮ่องกงของคุณให้เป็นความทรงจำที่ยากจะลืมลง

 HN103193 0

รำลึกเหล่าคนทำภาพยนตร์ชั้นครู

 

(Link) รับชมวิดีโอ Hong Kong Classics Reimagined

“Hong Kong Classics Reimagined” คือการเฉลิมฉลองแด่ศาสตร์แห่งการสร้างภาพยนตร์ที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นอย่างเข้มข้นในวงการจอเงินของฮ่องกง ภาพยนตร์สารคดีความยาว 60 นาทีเรื่องนี้จึงประกอบด้วยภาพยนตร์สั้นหลากหลายประเภทรวม 6 เรื่อง 6 แนว ทั้งระทึกขวัญ แอ็คชั่น ตลก กังฟู โรแมนติก และอาร์ต ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการเผยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของฮ่องกงที่ทั้งโดดเด่นและมีชีวิตชีวาผ่านเรื่องราวบนจอหนังกันแบบฉากต่อฉาก โดยภาพยนตร์สั้นแต่ละเรื่องได้รับแรงบันดาลใจมาจากฉากต่างๆ จากเหล่าภาพยนตร์ที่เคยตราตรึงผู้ชมที่สุด ผ่านฝีมือการเล่าใหม่ของ 6 ผู้กำกับ เพื่อเป็นการเชิดชูเหล่าผู้สร้างภาพยนตร์ของฮ่องกงที่มีฝีมือระดับตำนาน นำแสดงโดยนักแสดงแถวหน้าและนักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่ของวงการภาพยนตร์ฮ่องกงร่วมสมัยบางส่วน อาทิ ซูเปอร์สตาร์อย่างซิลเวีย จาง (Sylvia Chang) จอร์จ แลม (George Lam) และคาเรน ม็อก (Karen Mok) โดยมีฉากหลังเป็นสถานที่ชื่อดังของเมือง ทั้งนี้ หลังจากรอบปฐมทัศน์แล้ว “Hong Kong Classics Reimagined” จะเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนทั่วโลกกันต่อบนช่องทางออนไลน์

 
 

 Karen Mok 0 Sylvia Chang 0 


 

ดร. วายเค แปง (Dr. Pang Yiu-Kai) ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “ภาพยนตร์นั้นไม่ได้เป็นแค่เรื่องของความบันเทิง เพราะยังเป็นสิ่งที่จุดประกายแรงบันดาลใจและทำให้ผู้ชมอยากออกไปตามรอยตามตัวละคร จึงเกิดเป็นภาพยนตร์สารคดี "Hong Kong Classics Reimagined" เรื่องนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเชิดชูเหล่าเรื่องราวสุดคลาสสิกเหนือกาลเวลาแห่งประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ฮ่องกง และฟื้นฟูพลิกโฉมเรื่องราวเหล่านั้นให้สดใหม่มีพลัง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการรับชมภาพยนตร์จะเป็นสิ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมทั่วโลกได้สานฝันโมเมนต์จากภาพยนตร์ในชีวิตจริง ผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบไม่รู้ลืมบนผืนเกาะของฮ่องกง”

 
 

 HN103547 0

ซิลเวีย จาง (Sylvia Chang) นักแสดงหญิงชื่อดัง (คนที่สี่จากซ้าย) ถ่ายรูปร่วมกับนักแสดงและทีมงานของ “Hong Kong Classics Reimagined”

HN102838 0

HKTB พาอาหารรสชาติเยี่ยม "วาฟเฟิลฮ่องกง" บินตรงสู่เมืองคานส์เพื่อให้ทุกคนได้ลิ้มรสชาติต้นตำรับของอาหารฮ่องกง



 

ซิลเวีย จาง (Sylvia Chang) นักแสดงหญิงดีกรีรางวัล ผู้รับบทนำในหนึ่งในภาพยนตร์สั้นของสารคดีเรื่องนี้ เล่าว่า เธอรู้สึกตรึงใจกับความงดงามของฮ่องกงตลอดระยะเวลาที่ได้ร่วมถ่ายภาพยนตร์ พร้อมเล่าถึงการที่ตัวเมืองและชานเมืองของฮ่องกงนั้นอยู่ใกล้ชิดติดกัน ทั้งยังสามารถใช้เวลาเพียงแค่สิบนาทีในการเดินทางจากเมืองที่พลุกพล่านไปยังชายหาด สวนสาธารณะในชนบท และอ่างเก็บน้ำที่เงียบสงบและรายล้อมด้วยทิวทัศน์อันงดงาม นอกจากนี้ เธอยังกล่าวเสริมอีกว่า “ฉันมองว่าเกาะฮ่องกงแห่งนี้เป็นที่ที่แสนพิเศษมาโดยตลอด และฉันก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่มาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้จะไม่ได้แค่เต็มอิ่มกับการช็อปปิ้งเท่านั้น เพราะฮ่องกงยังมีทิวทัศน์ที่สวยสดงดงามให้พวกเขาได้สัมผัสตลอดทริปอีกด้วย”

 

โจเซฟ ชาน ซิน-กี (Joseph Chan Sinn-Gi) โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์มากประสบการณ์ที่รับหน้าที่ผลิตภาพยนตร์สั้น 4 เรื่องในสารคดีภาพยนตร์เรื่องนี้ เล่าให้ฟังว่า ตัวเขาเองนั้นอาศัยอยู่ในฮ่องกงมาตั้งแต่เด็กจนโต ทำให้เขารักทุกรายละเอียดของการเป็นเมืองแห่งนี้ นอกจากนี้แล้ว เขายังกล่าวว่า “ผมหวังว่าทุกคนจะได้มาเที่ยวที่ฮ่องกงกันบ่อย ๆ รวมถึงได้เต็มที่ไปกับช่วงเวลาที่สนุกสนาน ค้นพบโอกาสใหม่ ๆ และสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่ตายตัวและมีชีวิตชีวาของฮ่องกง ตลอดจนเพลิดเพลินไปกับอาหารเลิศรสและการต้อนรับที่ทั้งอบอุ่นและเป็นมิตร"

 

จากภาพยนตร์สู่ความเป็นจริง

 
 

 Live in cinematic Hong Kong Hong Kong Tourism Board Thriller 0 Live in cinematic Hong Kong Hong Kong Tourism Board Kung Fu 0 


 

คู่มือเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ในรูปแบบดิจิทัล ที่การท่องเที่ยวฮ่องกงจัดทำขึ้นนั้น ตั้งใจสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมได้สนุกไปกับการเก็บโมเมนต์ตามเรื่องราวของภาพยนตร์ เปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกับความงามของเมืองในชีวิตจริง ด้วยกลิ่นอายที่ตั้งใจเลือกสรรราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์จอยักษ์ที่พวกเขาหลงรัก อาทิ เลือกนั่งเรือ Star Ferry อันโด่งดังเพื่อเก็บเกี่ยวช่วงเวลาโรแมนติกแบบซิลเวีย จาง (Sylvia Chang) และจอร์จ แลม (George Lam) ทำในสารคดีภาพยนตร์เรื่องนี้ หรือไปฟังเพลง ณ ร้านขายแผ่นเสียงในย่านซัมซุยโปสุดชิคเลียนแบบฉากดังในเรื่อง Infernal Affairs หรือจะเลือกนั่งรถบัสหลังคาเปิดเพื่อจำลองความรู้สึกของการขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านอุโมงค์ในเรื่อง Fallen Angels ของหว่องกาไว (Wong Kar Wai) หรือไปร่วมชั้นเรียนศิลปะการต่อสู้เพื่อรำลึกถึงปรมาจารย์กังฟูในตำนานอย่างบรูซ ลี (Bruce Lee) ซึ่งจะทำให้ทุกคนดื่มด่ำไปกับความประทับใจที่เคยมีให้กับภาพยนตร์ผ่านประสบการณ์ที่สัมผัสได้ในชีวิตจริง

 HN103948 0

ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสารคดีภาพยนตร์ “Hong Kong Classics Reimagined” และการท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ฮ่องกงได้ที่เว็บไซต์เพื่อวางแผนการเดินทางครั้งต่อไป

เนื้อหาที่เปิดอ่าน
1690492

ค้นหา

Taik Today
Happy senson
มอเตอร์โชว์ 2024
กรมกิจการเด็กและเยาวชน

295466102 429534495856847 6257938790570699089 n