การท่องเที่ยวฮ่องกง และ Art Basel ประกาศผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลกยาวสามปี การท่องเที่ยวฮ่องกง ขึ้นแท่นเป็นองค์กรท่องเที่ยวแห่งแรก ที่เป็นพันธมิตรกับ Art Basel ทั่วโลก

1334742 0

การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) และ Art Basel มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศถึงการร่วมมือระดับโลกครั้งใหม่ระหว่างกัน ซึ่งครอบคลุมระยะเวลาสามปี และส่งผลให้ HKTB กลายเป็นองค์กรท่องเที่ยวแห่งแรกของโลก ที่เข้าเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Art Basel ทั่วโลก โดยการร่วมมือครั้งนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในฮ่องกงเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมการจัดแสดง Art Basel ทุกแห่งทั่วโลก โดยจะเริ่มจาก Art Basel Paris ในเดือนตุลาคมนี้

ในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมืออันแสนตื่นเต้นครั้งนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงจะทำหน้าที่พันธมิตรในการจัดแสดง Art Basel เพื่อประกาศก้องให้ทั่วโลกได้รู้จักกับงานศิลปะและวัฒนธรรมของฮ่องกง ในช่วงสามปีนี้ HKTB จะเข้าร่วมงานจัดแสดงประจำปีทั้งหมดสี่งาน ประกอบไปด้วย Art Basel ในกรุงปารีส ไมอามีบีช ฮ่องกง และบาเซิล โดยแต่ละงานจะถ่ายทอดประสบการณ์และแสดงชิ้นงานในธีมที่ต่างกัน

นายเดน เฉิง ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า "การเข้าเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Art Basel ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการผลักดันฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางที่โลกตะวันตกมาบรรจบกับโลกตะวันออก ในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระดับสากล และเป็นประตูบานสำคัญที่จะเปิดออกสู่ตลาดศิลปะของจีน ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นตัวตนที่โดดเด่นของเมืองผ่านประสบการณ์และงานจัดแสดงแบบจัดเต็มบนเวทีศิลปะที่ทรงเกียรติที่สุดในโลก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยว เชิญชวนให้พวกเขามาเยือนเมืองของเราเพื่อค้นพบความสร้างสรรค์และประสบการณ์ทางวัฒนธรรมอีกมากมาย”

นายโนอาห์ โฮโรวิทซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Art Basel  กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สานต่อความร่วมมือที่เรามีมาอย่างยาวนานกับการท่องเที่ยวฮ่องกงด้วยการประกาศเริ่มต้นพันธมิตรความร่วมมือนี้ ซึ่งเป็นการส่งเสริมวงการศิลปะของฮ่องกงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับโลก อีกทั้งยังเนรมิตประสบการณ์เหนือชั้นให้กับผู้เยี่ยมชมทุกรายไปพร้อมๆ กับปลดล็อกโอกาสใหม่ๆ และบ่มเพาะความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นระหว่างฮ่องกงกับคอมมูนิตี้งานศิลปะอื่นๆ ทั่วโลกด้วย”

1334741 0

Art Basel เริ่มจัดงานในฮ่องกงเมื่อปี 2556 และได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวฮ่องกงในโครงการต่างๆ ที่ล้วนประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ปี 2563 ในเดือนมีนาคมปีนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงได้จับมือกับทาง Art Basel นำเสนอประสบการณ์ “Cha Chaan Teng” แบบท้องถิ่น ด้วยความตั้งใจที่จะเน้นถึงความงามของวัฒนธรรมที่ยังคงตกทอดของฮ่องกง โดยภายใน  Cha Chaan Teng (คาเฟ่สไตล์ฮ่องกง) ที่มีสีสันสดใสและรังสรรค์ขึ้นมาได้อย่างตอบโจทย์แห่งนี้ ผู้เยี่ยมชมได้ลิ้มรสอาหารแบบโลคอล อาทิ ขนมปังสับปะรดที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองและชานม พร้อมเพลิดเพลินไปกับการผสมผสานของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกในฮ่องกงด้วยตนเอง

    

ประสบการณ์ “Cha Chaan Teng” แบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่ Art Basel Hong Kong ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม

การร่วมมือในฐานะพันธมิตรระดับโลกตลอดสามปีครั้งนี้จะเริ่มต้นด้วย Art Basel Paris ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Grand Palais ในเมืองหลวงของฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2567

 1334740 0

 

เนื้อหาที่เปิดอ่าน
1690516

ค้นหา

Taik Today
Happy senson
มอเตอร์โชว์ 2024
กรมกิจการเด็กและเยาวชน

295466102 429534495856847 6257938790570699089 n